Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Sử dụng QR Code thế nào

Hàng loạt các công ty trên thế giới hiện nay đã ứng dụng QR Code trong việc vừa khai thác thú vui “nghịch” smartphone của người dùng, vừa khơi gợi trí tò mò và kích thích khách hàng “hành động”. Ví dụ, The Xerox Rochester International Jazz Festival đã tạo ra riêng một website có cấu hình tương thích với di động để ngườidùng smartphone có thể truy cập bất kì lúc nào. Hơn thế, các áp phích quảng cáo với QR code kêu gọi người dùng scan mã, không những giúp khách hàng khỏi phải nhớ địa chỉ website dài dòng mà hơn thế, chẳng ai lại không tò mò và sẽ phải scan bằng được để xem QR code kia dẫn đến đâu.
Thông tin về festival được mã hóa vào QR Code (nguồn: (InterlinkOne, 2011))
Một ví dụ điển hình nữa là tại lĩnh vực bán lẻ. Đơn cử, với thói quen mua sắm hiện nay, người dùng thường tìm hiểu thông tin trước về model tivi họ định mua trên mạng trước khi thật sự ra cửa hàng để mua máy. Với các siêu thị cung cấp QR Codes, người mua sẽ không phải vất vả lên mạng nhiều lần và ghi lại thông tin trước khi đi mua. Đơn giản, chỉ cần scan “QR Code” được đính kèm tại bảng giá sản phẩm, người dùng sẽ được link ngay tới website của công ty hay diễn đàn có các đánh giá của người dùng về model tương ứng. Rất nhiều người sẽ bị kích thích bởi những biển quảng cáo như thế này

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ